Giải Đáp: Nhịn Ăn Tối Giảm Cân Không? Không Ăn Bữa Tối Có Giảm Cân Được Không

-

Dạo gần đây có khá nhiều người quan tâm tới vấn đề nhịn ăn tối có giảm cân không. Đây là vấn đề mà hầu như ai cũng muốn biết vì nếu ai đã từng đọc bài viết calo là gì, chắc chắn cũng hiểu rõ bản chất của giảm ký là giảm calo mỗi ngày. Tuy nhiên, liệu không ăn buổi tối có giảm béo không hay có gây ra tác hại gì to lớn cho sức khỏe không? Bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết nhanh chóng những thắc mắc trên với những dẫn chứng khoa học xác thực!

*

Trước tiên, chúng ta cần phải xác định rõ ràng là muốn giảm cân hay giảm mỡ hay tăng cân, tăng cơ đi chăng nữa, tất cả đều phụ thuộc vào lượng calo cơ thể bạn còn lại mỗi ngày sau khi ăn uống, sinh hoạt và tập luyện. Nếu như hàm lượng năng lượng bạn nạp vào cơ thể thông qua các chế độ ăn uống nhiều hơn lượng calo đốt cháy thông qua các hoạt động, chắc chắn bạn sẽ lên ký và ngược lại!

Liệu nhịn ăn tối có giảm cân không như lời đồn hay không?

Xét trên mặt lý thuyết và thực tế, nếu 2 người cùng ăn ngày 3 bữa, sáng, trưa và tối, nhưng người thứ 2 chỉ ăn bữa sáng và bữa trưa, còn bữa ăn tối thì không ăn. Chắc chắn lượng calo sẽ thâm hụt nhiều hơn so với người thứ nhất và khả năng cao là sẽ thâm hụt calo trong ngày hôm đó, để dẫn tới giảm cân.

Bạn đang xem: Nhịn ăn tối giảm cân

Không ăn bữa tối để giảm cân - Lợi bất cập hại?

Để biết được liệu chúng ta có nên tiếp tục đi theo phương pháp này hay không, trước hết cần phải xác định rõ những vấn đề mà nó có thể mang lại cho cơ thể nếu như áp dụng liên tục trong thời gian dài khoảng 1 tuần, 1 tháng...

1. Giảm cân nặng

Nếu như bạn quyết định sẽ không dùng bữa ăn tối trong vòng 1 tháng, chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng đạt được mục tiêu về cân nặng mong muốn của mình. Lý do vì bản chất nhịn ăn kéo dài thì cân nặng của bạn sẽ giảm rất đáng kể trong giai đoạn đầu.

Mặc dù điều này sẽ giúp cơ thể bạn giảm cân nhanh chóng, nhưng vẫn còn phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố khác nữa, chẳng hạn như tập luyện, chế độ bữa ăn trong ngày và tổng hàm lượng calo còn lại vào cuối ngày ra sao. Vấn đề đặt ra là nếu không ăn bữa tối, chắc chắn cơ thể bạn sẽ bị thiếu hụt năng lượng, dinh dưỡng để cơ thể và đặc biệt là cơ bắp duy trì, thậm chí là mất đi.

Vấn đề mà chúng ta muốn hướng tới thật ra không phải là giảm ký, đúng ra phải là giảm béo mới đúng. Không ăn tối sẽ không chỉ làm tiêu hao đi lượng mỡ, lượng nước mà cả lượng cơ bắp chúng ta có. Điều này sẽ khiến bạn mất đi cơ thể săn chắc, thay vào đó chỉ là 1 hình thể kém săn chắc, xương bọc da (nếu giảm cân thành công) và sức khỏe rất yếu.

Mặc dù nhịn ăn bữa tối giúp giảm cân, nhưng phương pháp này thường chỉ làm giảm nước, gây mất cơ, chứ không an toàn và lành mạnh. shop thực phẩm thể hình i
Fitness sẽ giới thiệu tới bạn những cách lành mạnh hơn ở cuối bài, nhớ đón xem nhé!

2. Dạ dày bắt đầu phát sinh đủ loại bệnh

*

Nhịn ăn mang lại vô số phiền toái mà bạn không bao giờ muốn gặp, dù là nhịn bữa nào đi chăng nữa. Đơn giản, cơ thể con người cần năng lượng, dinh dưỡng để duy trì sinh hoạt, hoạt động, chứ không phải là đi ngược lại với cơ chế tự nhiên, rồi gây ra nhiều vấn đề sau này khi chúng ta về già.

Nếu như bỏ bữa tối hoàn toàn, dần dần theo năm tháng dạ dày của bạn sẽ bắt đầu phát sinh ra nhiều vấn đề nghiêm trọng. Nếu bỏ bữa ăn này, sau đó nhịn qua 1 giấc ngủ kéo dài tới sáng, tức là bạn đã không cho dạ dày mình một nguồn năng lượng nào trong suốt 8-10 tiếng.

Trong khoảng thời gian này, cơ chế hoạt động tự nhiên của các bộ phận trong cơ quan tiêu hóa trong cơ thể vẫn tiết ra axit dạ dày. Chính điều này gây ra tình trạng kích thích niêm mạc dạ dày và bệnh đau dạ dày hay đau bao tử phát sinh.

Xem thêm: 12 công dụng tuyệt vời của bã cà phê làm đẹp da thần kì từ mặt nạ bã cà phê

Điều này lý giải cho vấn đề vì sao những người ăn kiêng quá nghiêm ngặt hay nhịn ăn trong khoảng thời gian kéo dài, thường sẽ gặp nhiều vấn đề về dạ dày sau này! Chưa kể, nếu bỏ bữa ăn tối trong thời gian dài, dần dần cơ thể sẽ quen với điều này và gây ra tình trạng chán ăn khi bạn quay trở lại như xưa. Và vòng lặp cứ thế sẽ diễn ra, nhịn ăn, chán ăn và bệnh.

3. Bị tăng cân ngược (càng nhịn càng tăng)

Một số người thường nghĩ không ăn bữa tối, sẽ giúp họ giảm cân, nhưng thường kết quả hay đi ngược lại! Những người này thường giảm cân rất nhanh trong những khoảng thời gian đầu tiên, nhưng sau đó sẽ dần giảm chậm lại và thậm chí còn dễ tăng ký hơn.

Điều này phát sinh là do trong khoảng thời gian đầu tiên, cơ thể chưa quen với việc nhịn ăn đột xuất, nên dẫn tới giảm cân nhanh. Tuy nhiên, sau 1 thời gian, cơ thể bắt đầu thích nghi được với những thay đổi này và giảm chậm lại, hoặc thậm chí là không giảm.

Chưa kể, do bỏ bữa tối, nên cơ thể sẽ càng kích thích bạn phải ăn nhiều hơn vào bữa ăn sáng và trưa để bù đắp năng lượng. Sau 1 đêm ngủ và không có năng lượng nào còn lại, cơ thể sẽ có xu hướng hấp thụ dinh dưỡng cực mạnh, gần như không bỏ sót tí nào. Nếu bữa ăn sáng của bạn có nhiều tinh bột, chất béo thì có nhiêu cơ thể cũng hấp thụ hết.

Bài liên quan:Mách nàng ăn gì trước khi ngủ để giảm cân hiệu quả nhanh chóng

Nhịn ăn bữa tối có giúp giảm cân được không?

*

Có! Tuy nhiên, chỉ giảm nhanh chóng trong giai đoạn đầu, nhưng sau đó sẽ giảm chậm lại và thậm chí có thể tăng cân nhanh chóng sau khi quay trở lại chế độ ăn thông thường! Chưa kể, nhịn ăn chỉ làm bạn mất đi cơ bắp, gây cho bạn thiếu sức sống và làm sức khỏe dần yếu đi!

Vậy tại sao bạn không chọn 1 phương pháp giảm cân khác lành mạnh hơn? Ở đây, chúng tôi muốn nói tới chế độ ăn lowcarbs hoặc chế độ ăn eat clean! Đây là những phương pháp hiệu quả hơn trong quá trình làm thâm hụt calo, nhưng lại không hề bắt bạn bỏ ăn bữa nào, cũng như có thể đảm bảo cung cấp cho cơ thể nhiều năng lượng, cho cơ bắp nguồn dinh dưỡng phát triển hoàn hảo!

Do đó, nếu bạn thật sự muốn giảm mỡ tăng cơ, đúng theo khoa học để có hình thể săn chắc, đẹp lại vừa giảm bớt đi lượng mỡ dư thừa không mong muốn, hãy kết hợp giữa lịch trình tập tạ giảm béo trong 1 tuần với các thực đơn tăng cơ giảm mỡ hiệu quả nhé! Bên cạnh đó chính là tận dụng các loại sữa tăng cơ giảm mỡ, chẳng hạn như sữa ISO Sensation 93 vừa tăng cơ giảm cân còn đẹp da hay ON Gold Standard 100% Casein ...

Nhịn ăn tối để giảm béo là một hiện tượng phổ biến, thậm chí có lúc trở thành trào lưu. Nhưng bạn có thể chưa biết, đây là 3 thay đổi rất lớn của cơ thể nếu nhịn ăn tối 1 tháng.


Lợi bất cập hại khi nhịn ăn tối

Giảm cân có thể nói là một chủ đề muôn thuở, nói đi nói lại không có hồi kết, đặc biệt là ở phái đẹp muốn làm đẹp một cách quyết liệt. Việc theo đuổi cái đẹp là điều ai cũng nên làm và chưa bao giờ dừng lại. Nhưng không phải ai cũng có thể biết cách giảm cân đúng cách và lành mạnh.

Trong thế giới ngày càng phát triển hiện nay, ngày càng có nhiều người giảm cân đang tự làm cho mình chết dần và xu hướng giảm cân bằng cách không ăn tối là một trong số đó. Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể chỉ sau một tháng bạn duy trì thói quen không ăn tối? Hãy xem thông tin dưới đây trước khi bạn tiếp tục nhịn ăn hay không.



3 hệ lụy nguy hiểm nếu nhịn ăn tối trong vòng 1 tháng

1, Cân nặng sẽ giảm

Nếu bạn quyết định duy trì việc không ăn tối trong một tháng, xin chúc mừng bạn đã đạt được mục tiêu giảm cân của mình, bởi chắc chắn rằng nhịn ăn thì cân nặng của bạn sẽ giảm xuống.

Mặc dù cân nặng giảm, nhưng nó phụ thuộc vào trọng lượng cơ thể của bạn trước khi nhịn ăn và các lý do khác. Nhưng nếu bạn không ăn tối, bạn sẽ mất đi số đo cơ thể ban đầu nhưng lại không đạt được số đo cơ thể mà bạn thực sự mong muốn.

Bởi vì giảm cân chủ yếu làm giảm chất béo, độ ẩm và mô cơ. Không ăn tối chỉ là một chế độ ăn kiêng trá hình, biến tướng, sai lệch.

Ăn kiêng hoặc giảm cân chủ yếu là do giảm nước và mô cơ. Nếu mô cơ bị mất, rất khó để bổ sung trở lại như ban đầu. Và nếu bạn giảm cân hầu hết là từ giảm lượng nước trong cơ thể thì nhìn vẻ bên ngoài sẽ không có sự thay đổi rõ ràng, khuôn mặt sẽ rất kém sắc.

Mặc dù nhịn ăn tối sẽ giúp bạn giảm cân, nhưng cách giảm này thường chủ yếu giảm nước, không đủ an toàn và lành mạnh.



2, Dạ dày bắt đầu sinh bệnh

Nếu bạn không có một bữa ăn nào vào buổi tối, dạ dày của bạn chắc chắn sẽ phát sinh các vấn đề. Bởi vì nếu bạn không ăn tối vào buổi tối, sau khi nhịn ăn qua đêm, tức là bạn sẽ duy trì tình trạng một dạ dày trống rỗng trong hơn 10 giờ.

Trong thời gian này, theo hoạt động tự nhiên của cơ thể, các bộ phận trong cơ quan tiêu hóa vẫn cần phải tiết ra axit dạ dày, sẽ kích thích niêm mạc dạ dày và hình thành bệnh dạ dày.

Nếu axit dạ dày không được tiêu hóa, bệnh về axit dạ dày cũng sẽ xuất hiện. Đây là lý do tại sao những người giảm cân bằng cách ăn kiêng kiểu này thường có các vấn đề về dạ dày, trong trường hợp nặng có thể gây nguy hiểm.



3, Bị tăng cân ngược (càng nhịn ăn lại càng tăng cân)

Một số người từng duy trì thói quen không ăn tối để giảm cân trong một tháng, đáng tiếc là phải nhận lại kết quả trái ngược. Họ không những không thể đạt được mục tiêu giảm béo của mình mà còn trở nên béo hơn.

Điều này là do cơ thể con người đang trong tình trạng trống rỗng, nó sẽ tự động giải phóng tín hiệu cần hấp thụ năng lượng. Tốc độ của chất béo và nhiệt lượng sẽ còn hoạt động nhanh hơn để bổ sung vào chỗ bị thiếu. Đó là lý do càng muốn giảm càng bị tăng cân.

Nếu bạn không ăn vào bữa tối, sau đó trải qua một đêm dài trong tình trạng bụng rỗng, cơ thể sau đó sẽ ở trạng thái muốn tái sinh năng lượng một cách mạnh mẽ. Sáng sớm hôm sau, nếu bạn không để ý kỹ mà lại ăn những món ăn có nhiều chất béo, cơ thể ngay lập tức sẽ hấp thụ toàn bộ dinh dưỡng một cách nhanh chóng.



Hãy hình dung tình trạng cơ thể sau một đêm nhịn đói giống như cục bọt biển khô, rất dễ thấm hút mọi chất béo mà bạn ăn sau đó. Đây là lý do mà cơ thể sẽ béo nhanh hơn sau khi bạn nhịn ăn.


Bên cạnh đó, khi cơ thể gầy đi một chút, bạn ăn thức ăn vào là chúng sẽ tăng tốc hấp thụ để hồi phục lại trạng thái ban đầu, do đó, bạn không nên duy trì việc nhịn ăn bữa tối quá dài ngày.

Mặc dù giảm cân là quá trình mà bạn nên kiểm soát lượng thức ăn, nhưng không nhất thiết phải tránh hoàn toàn một bữa ăn. Chỉ cần duy trì 8 phút mỗi bữa ăn, bạn có thể đạt được mục đích tốt để kiểm soát lượng thức ăn.

Ngoài ra, trong khi kiểm soát lượng thức ăn, bạn cũng nên giảm cân bằng cách tập thể dục. Như đã nói, điều cần thiết là phải thực hành luyện tập và ăn uống ngày ba bữa đầy đủ.

Đọc bài của tác giả Vân Hồng tại đây.

*Theo BS Gia đình (TQ)


Xương khớp là nền móng trụ cột của cơ thể: Nên ăn 6 thực phẩm giúp xương chắc bền
Theo Trí Thức Trẻ

Copy link
Link bài gốc
Lấy linkhttp://ttvn.vn/search.htm?keyword=Kh%c3%b4ng+%c4%83n+t%e1%bb%91i+trong+1+th%c3%a1ng+c%c6%a1+th%e1%bb%83+s%e1%ba%bd+thay+%c4%91%e1%bb%95i+ra+sao%3a+Ai+nh%e1%bb%8bn+%c4%83n+gi%e1%ba%a3m+b%c3%a9o+n%c3%aan+%c4%91%e1%bb%8dc+ngay

hep.edu.vn
Tags

nhịn ăn

nhịn ăn tối

tác giả Vân Hồng

tác hại khi nhịn ăn tối


Vân Hồng Trí Thức Trẻ
Tải ứng dụng đọc tin hep.edu.vn
Trang chủ
Thời sự - Xã hội
Kinh doanh
Quốc tếThể thao
Cư dân mạng
Giải trí
Pháp luật
Sống khỏe
Công nghệ
Đời sống
VideoẢnh
RSS
*
hep.edu.vn Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên mạng số 2411/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cấp ngày 31 tháng 07 năm 2015. Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Thế Tân Điện thoại: 024 7309 5555